top of page
Tìm kiếm
  • Ảnh của tác giảThiết bị bể bơi Hafuco

Lưu ý điều gì khi sử dụng hóa chất xử lý nước bể bơi?

Hóa chất xử lý nước bể bơi được sử dụng cho hầu hết các công trình bể bơi hiện nay, với mục đích làm sạch nước, diệt khuẩn. Tuy nhiên để nâng cao hiệu quả sử dụng và đảm bảo an toàn khi sử dụng, người dùng cần lưu ý đến một số vấn đề mà Hafuco chia sẻ trong bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng tìm hiểu nhé!



Vai trò của hóa chất xử lý nước bể bơi

Trong quá trình vận hành bể bơi, nước trong bể thường chịu nhiều tác động từ các yếu tố bên ngoài, khiến chất lượng nước bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó các loại rêu tảo, vi khuẩn sẽ có điều kiện sinh trưởng, phát triển. Nếu không xử lý sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người bơi, cũng như cảnh quan của công trình. Chính vì vậy sử dụng hóa chất là yếu tố quan trọng giúp xử lý nước hiệu quả:

  • Hóa chất có công dụng diệt khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của chúng. Từ đó đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bơi.

  • Đối với nhóm hóa chất diệt rêu tảo sẽ có công dụng trong việc diệt và không cho chúng sinh trưởng, phát triển. Từ đó giúp màu nước trong xanh, sạch sẽ trở lại.

  • Nhóm hóa chất cân bằng pH có vai trò đưa nồng độ pH về ngưỡng tiêu chuẩn và duy trì trong khoảng từ 7,2-7,6. Khi nồng độ ph đạt chuẩn, sẽ giúp các loại hóa chất khi bổ sung vào bể có thể phát huy tác dụng một cách tối ưu nhất.

  • Nhóm hóa chất trợ lắng có nhiệm vụ keo tụ các chất cặn bẩn trong nước, để lắng các chất cặn xuống bể. Từ đó giúp việc đưa các chất cặn bẩn này ra bên ngoài dễ dàng hơn.

Lưu ý điều gì khi sử dụng hóa chất xử lý nước bể bơi?

Muốn phát huy tối ưu hiệu quả xử lý nước, cũng như đảm bảo an toàn cho người dùng, các bạn cần lưu ý đến một số vấn đề mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé:

  • Sử dụng đồ dùng bảo hộ như: găng tay, kính mắt, khẩu trang…khi tiếp xúc với hóa chất để đảm bảo an toàn. Tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

  • Khi sử dụng tùy thuộc vào tình trạng, mức độ ô nhiễm của nước, sẽ quyết định nên sử dụng hóa chất với liều lượng bao nhiêu. Liều lượng sử dụng sẽ theo khuyến cáo của hãng sản xuất, hoặc theo chỉ dẫn của người có chuyên môn. Tuyệt đối không tự ý tăng giảm liều lượng.

  • Trước khi sử dụng cần phải thực hiện test nước để đảm bảo nồng độ pH trong nước đạt chuẩn. Như vậy khi bổ sung các loại hóa chất vào nước mới có thể phát huy được hiệu quả của hóa chất một cách tối ưu nhất.

  • Không nên sử dụng hóa chất xử lý nước bể bơi trong điều kiện nắng gắt, bởi tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời sẽ làm phân hủy nhanh chóng hóa chất. Từ đó làm giảm tác dụng của hóa chất.

  • Sau khi sử dụng không nên vận hành bể bơi trở lại ngay mà nên để thời gian từ 4-6h mới đưa bể vào sử dụng trở lại.

  • Sau khi sử dụng hóa chất, cần phải test lại nước để đảm bảo các chỉ số pH chuẩn từ 7,2-7,6 và nồng độ Clo dư từ 1-3ppm.

Mua hóa chất xử lý nước bể bơi ở đâu chất lượng?

Hafuco với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cung cấp hóa chất xử lý nước hồ bơi tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm do chúng tôi cung cấp nhận được đánh giá cao của khách hàng. Ngoài ra mua hàng tại đây, quý khách sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề giá cả. Đảm bảo mức giá cạnh tranh cao.


Mọi nhu cầu đặt mua hóa chất xử lý nước bể bơi chất lượng, quý khách liên hệ đến Hafuco theo số 0968115000 để nhận bảng báo giá chi tiết nhất.


8 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
Post: Blog2_Post
bottom of page